Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

“Biến không thành có” cho bệnh nhân ung thư vú

Nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo

I. Hầu hết bệnh nhân ung thư vú nhập viện muộn

Chương trình do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư (Bộ Y tế) và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức. Đối với những trường hợp như trên, cần phải điều trị như thế nào?Chuyên gia Ung bướu hàng đầu của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu – Ông Bành Hiểu Xích xin giới thiệu phương pháp điều trị đông lạnh, kỹ thuật này có thể đem lại hy vọng mới cho các bệnh nhân ung thư không thể phẫu thuật. Xét nghiệm cobas® Đột biến EGFR là một chẩn đoán để xác định bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ có đột biến EGFR, khi đó có thể được điều trị với TKI. Chảy máu trong ruột non gây ra triệu chứng này.

Để phần ngực có thể đầy đặn như cũ, bác sĩ sẽ đưa toàn bộ phần mỡ bóc tách từ bụng người bệnh vào ổ nhận ở ngực, sau đó so sánh 2 bên vú để đánh giá sự cân đối giữa hai bên về kích thước, khối lượng, hình dáng. TT - Kỷ niệm 100 ngày mất của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, nghệ sĩ Mỹ Uyên quyết định đầu tư tái dựng kịch bản Cõi tình do anh viết lúc còn sống. Hỗ trợ 100% chi phí thuốc Cách đây 4 năm, bà Đỗ Thị Mai - 46 tuổi, quê Phú Thọ - bị phát hiện mắc bệnh lơ-xê-mi kinh dòng bạch cầu hạt. Tuy vậy, phòng để không mắc bệnh ung thư vẫn là cách tốt nhất tránh bị tử vong vì căn bệnh này. Chính vì vậy, trên thế giới, một loạt quốc gia đã nêu cao khẩu hiệu: "Tẩy chay hàng made China". Thông tin BV Ung thư Đà Nẵng đi vào hoạt động, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo khiến tất thảy đều cảm kích và mong muốn sẽ sớm có thêm nhiều BV như thế ở khắp đất nước Việt Nam để người nghèo chẳng may lâm căn bệnh quái ác này sẽ an tâm hơn để điều trị bệnh.

II. Phát hiện mới đem lại hy vọng cho bệnh nhân ung thư tuyến tụy

Đây là hoạt động xã hội từ thiện nhằm hướng tới giúp đỡ các bệnh nhân ung thư, đặc biệt là các bệnh nhi trên toàn quốc. HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World). Tuy nhiên điều đáng chú ý ở VN là các nghiên cứu mới đây cho thấy ngày càng có nhiều phụ nữ VN mắc ung thư vú ở độ tuổi trẻ, khoảng 35-40 tuổi, cá biệt có những trường hợp phát hiện bệnh từ tuổi 20-22, đây là điều rất hiếm gặp ở phụ nữ phương Tây. Phương pháp chẩn đoán tiếp theoDùng 1 kim nhỏ xuyên qua thành ngực vào vùng bất thường sau khi đã gây tê tại chỗ. Lim Hong Liang nhấn mạnh. Khi sử dụng zelboraf, các chuyên gia y tế cần phải cung cấp cho các bệnh nhân những nguy cơ rủi ro có thể gặp phải.

Nghiên cứu cho thấy: bệnh nhân khi sử dụng điều trị miễn dịch sinh học đạt tỷ lệ sống 3 năm là 72%, không điều trị đạt 33%; tỷ lệ sống 5 năm là 67%, không điều trị đạt 22%, đây là con số thống kê đáng mừng cho bệnh nhân ung thư. Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy, mỗi năm trên thế giới có 12,7 triệu người mắc bệnh ung thư mới và 7,6 triệu bệnh nhân ung thư tử vong. Có gặp mới thấy cuộc đời thương tâm của cô gái, chân đi không vững, dường như không nói thành lời, khó khăn từ việc giao tiếp đến bộc lộ cảm xúc. Giai đoạn IV: Khối u có bất kỳ kích thước nào, thường có hạch và lan đến các bộ phận khác của cơ thể như xương, phổi, gan, vú đổi bên, não.Hai là bệnh nhân đó bị chẩn đoán nhầm là ung thư. Theo ông Trí, trong thời gian tới, Viện sẽ triển khai tích cực việc phát triển ngân hàng tế bào gốc máu cuống rốn cộng đồng để các bà mẹ tương lai tình nguyện gửi máu cuống rốn của mình, tạo kho dự trữ tế bào gốc điều trị trong tương lai.

III. Những kiêng kỵ đối với bệnh nhân ung thư

Tuy nhiên, rất may là hiện Việt Nam đã có sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt mà những bệnh nhân ung thư này có thể sử dụng bổ sung trong suốt quá trình điều trị góp phần mang lại hiệu quả điều trị cao. Trong lúc chờ đến lượt mình, chị chứng kiến tận mắt các bệnh nhân ung thư đau đớn, quằn quại sau xạ trị. Đó là một góa phụ ở độ tuổi 80, bà cụ được chẩn đoán ung thư phổi. Bệnh viện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ y tế tuyến dưới thông qua thực hiện Đề án 1816 “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”, Đề án Bệnh viện vệ tinh. Đặc biệt, đối với bệnh nhân ung thư thuộc diện nghèo của Đà Nẵng và Quảng Nam khi vào điều trị tại đây sẽ được miễn phí (sau khi bảo hiểm y tế đã thanh toán theo quy định). Nghiên cứu được công bố trên bản tin điện tử của tạp chí Archives of Internal Medicine, hôm 9-7.

Sáng 11/1/2013, Thầy thuốc Nhân dân, Bác sỹ Trịnh Lương Trân, Giám đốc Bệnh viện Ung thư (BVUT) Đà Nẵng cho biết, kể từ ngày 15/1, những bệnh nhân ung thư nghèo ở Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh miền Trung khi đến điều trị tại BVUT Đà Nẵng sẽ được điều trị miễn giảm đặc biệt. Từ nuốt thạch sùng sống, ăn giun đất đến uống thuốc nam với hy vọng sẽ sớm khỏi bệnh. Bệnh nhân ung thư não nếu có thể tập thể dục thường sống lâu hơn so với những bệnh nhân không tập. Cũng như chị Nguyễn Thị Tỵ (một tấm lòng đáng trân trọng mà chúng tôi đã viết trong bài “Cảnh cùng cực của một bệnh nhân ung thư máu” và “Tình yêu thương không giới hạn”), chị Vân đã thương Hòa một cách vô điều kiện khi biết anh trên Báo GĐ&XH. Chị ấy bảo xếp hàng đi lấy cháo nhưng đến đúng lượt chị thì hết khiến tôi day dứt, muốn làm được một điều gì đó cho những bệnh nhân nghèo khổ đến từ các địa phương cách xa Hà Nội cả trăm cây số". Ở giai đoạn cuối, sức đề kháng của người bệnh ngày một yếu dần, các biến chứng : lở loét, đau đớn toàn thân, suy kiệt về thể trạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét